สุดท้ายมันทำให้ดีอะไรดีขึ้นบ้าง??

 เอาจริงๆ ถึงตรงนี้อยากให้สื่อยื่นไมค์ไปถามคล็อปป์ว่า


"ถึงตรงนี้ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ คุณจะตัดสินใจประกาศจะลาออกกลางคันแบบที่ทำเมื่อตอนต้นปีหรือไม่?"

สไตล์คล็อปป์จะต้องตอบอยุ่แล้วว่า "แน่นอนผมเป็นคนแบบนั้นตรงไปตรงกับตัวเอง ตรงไปตรงมากับงานและกับเพื่อนร่วมทีม" จะไม่มีวันที่คล็อปป์จะเปิดเผยแง่มุมแบบที่ไม่เคารพการตัดสินใจของตัวเอง (ซึ่งดี)

คำถามถัดไป

"คุณคิดว่าการที่คุณทำแบบนั้น นอกจากประโยชน์ที่ได้สะท้อนความตรงไปตรงมาให้กับตัวเองแล้ว มันได้สร้างประโยชน์อย่างอื่นให้ทีมในแง่ของวิธีคิดและวิธีการเล่นหรือไม่?"

...

ซาล่าห์มันคงอยากถามเหมือนกันว่า ถ้าเป็นผมเหลือสัญญาปีหน้าอีกปีนึง แล้วก็ประกาศไปว่า สิ้นปีนี้ผมจะไป ผมหมดพลัง ผมทำได้รึปล่าว? ทำไมคุณทำได้ ถ้าผมจริงใจกับความรู้สึกผมบ้าง แล้วผมทำแบบคุณ "คุณจะรู้สึกยังไง?" คุณจะเคารพการตัดสินใจของผมไหม แล้วคุณกล้าดียังไงมาเล่นกับความรู้สึกของคนอื่นแบบนั้น

อย่าด่าผม ไม่ได้ลืมบุญคุณที่คล็อปป์ทำทิ้งไว้เลย อยากให้อยู่ตลอดไป แค่ไม่เข้าใจ "ทำทำไม?"

ชีวิตมันก็แบบนี้ มีขึ้นมีลง (แน่นอน) แต่มีลงแล้วมีขึ้นรึปล่าว? (ไม่รู้) หึหึหึ

Comments

Popular posts from this blog

ชวนดู Interstellar (สปอยล์ในระดับที่ผมเข้าใจ)

สมัยนี้เขายังสอนเพลง เด็กเอ๋ยเด็กดี กันอยู่ไหม?

บุพเพสันนิวาส เมื่อละครสะท้อนความอยากรู้ของคนไทย