คล็อปป์ประกาศลาออกกลางซีซั่นในขณะที่ทีมมีลุ้น ได้ไงวะ???

ต่อกรณี คล็อปป์ประกาศลาออกเมื่อวานเย็นนี้ ถึงตรงนี้ยังไม่เข้าใจอย่างมาก คือแม้ว่าคล็อปปจะพยายามให้เหตุผลเรื่อง burn out ไปแล้ว แต่การทำแบบนี้แม้ว่าจะเข้าใจได้ แต่ก็ยังเป็นการตัดสินใจที่ต้องถามหลายอย่าง

การประกาศออกสื่อให้แฟนบอลรู้ ทำไมไม่ประกาศหลังจบซีซั่น คล็อปป์พยายามให้เหตุผลเพื่อให้สโมสรได้เตรียมการต่อสิ่งที่จะเกิดในอนาคต แต่ก็ขัดแย้งกับการตอบของคล็อปป์เองที่บอกว่าได้แจ้งกับทางสโมสรต่อเรื่องนี้ไปแล้วตั้งแต่เดือน 11 การประกาศตอนนี้จะมีประโยชน์อะไร? ยังไงแฟนบอลก็ช็อกเหมือนกัน จะช้าจะเร็วแค่นั้น สู้เก็บเรื่องนี้ไว้ภายในแล้วทำสกู๊ปหลังจบซีซั่น ทำช็อกประกาศในเกมสุดท้ายของฤดูกาลอะไรไปเลย ผลลัพธ์ซีซั่นนี้ต่อให้ดีให้ร้ายออกมาทรงไหนการประกาศตอนนั้นก็ดูรับได้กว่าในสายตาเรา

เพราะการทำแบบนี้ ถ้ามองมุมร้ายการประกาศตอนนี้มันจะทำให้กองเชียร์เศร้าเกินไปรึปล่าว? สู้ถ้าเก็บข่าวไว้แล้วด้วยเทรนด์รูปแบบการเล่นเรายังเชื่อว่าทีมจะได้ลุ้นต่อไปยาวๆ ไม่ต้องมาบริหารความเสี่ยงให้กองเชียร์เศร้าแบบงงๆ แปลกๆ แบบนี้ แต่หลายคนก็บอกไปอีกว่าถ้ามองมุมดีก็อาจจะกลายเป็นแรงฮืดเพื่อคล็อปป์ก่อนจากก็ได้

ส่วนตัวเลยมโนไปเองว่า ที่บอกว่าเหนื่อย คือเหนื่อยกันอยู่แค่ทีมทำงานนี้ แต่ทีมบริหารคนจ่ายตังค์ไม่ได้ช่วยแบ่งเบาภาระความเหนื่อย รึปล่าว? ปกติทีมจะชอบซื้อกลางซีซั่น โดยเลือกคนที่ตัวเองตั้งใจจะซื้อตอนซัมเมอร์ กรณีกั๊กโป ดิอาซ ฟานไดก์คือมากันช่วงนี้ งานมโนบอกเราว่าคล็อปป์อาจจะอยากออกซัมเมอร์ แต่ต้องการปิดด้วยการได้ 4 ถ้วย ไปบอกทีมบริหารว่าเพื่อให้สามารถขับเคี่ยวการันตี 4 ถ้วยได้ต้องเสริมผู้เล่นในแบบ 2.0 แล้วตัวเองจะลาออก แต่ fsg ไม่เอาด้วยกับแผนนี้ คล็อปป์เลยอินดี้ตามสไตล์ด้วยการลาออกแม่งเลยตอนนี้

คือทุ่งลาเวนเดอร์ที่สโมสรกับคล็อปป์พยายามให้เหตุผลตอนนี้มันก็เชื่อได้นะ แต่คือโลกคือโรงละคร เราเลยรู้สึกแปลกๆ กับการเลือกทำ แล้วบอกให้แฟนและใครต่อใครยอมรับในช่วงเวลาสำคัญแบบนี้

มองมุมร้ายทั้งหมดที่ว่าไม่ใช่ว่าไม่ได้รักทีม รักคล็อปป์หรืออะไรนะ แต่เสียดายมาก ช่วงเวลาแห่งความสุขเก้าปีสำหรับเรามันยังสั้นไป เราอยากเชียร์ทีมโดยที่มีผจก.มีเสน่ห์ มีแพสชั่นแบบนี้ต่อ เบื่อกับการต้องไปนั่งลุ้นว่าทีมจะเลือกใครมาเป็นผจก.

คล็อปป์ต้องยอมรับการตัดสินใจนี้ มันเหมือนจะมืออาชีพ แต่ก็ต้องยอมรับว่ามันมีผลลัพธ์ที่ต่อทอดมาอีกยาวมาก แทนที่ทีมจะได้มุ่งไปที่เกม แต่คล็อปป์ต้องมานั่งตอบคำถามบ้าๆ เดิมๆ ในอีกทุกก่อนเกมที่เหลือ แล้วจะไปมุ่งที่เกมให้ลุ้น 4 ถ้วยได้ไง?? แม่งเอ้ยยย เสียดายว่ะ เศร้ามาก อธิบายไม่ถูก ผ่านไปคืนนึงแล้วยังไม่ได้มูฟออน

Comments

Popular posts from this blog

ชวนดู Interstellar (สปอยล์ในระดับที่ผมเข้าใจ)

สมัยนี้เขายังสอนเพลง เด็กเอ๋ยเด็กดี กันอยู่ไหม?

บุพเพสันนิวาส เมื่อละครสะท้อนความอยากรู้ของคนไทย